Hôm nay 31/3/2010 mình đi ăn sáng cùng C Thắng-Tuấn cám, Giang và mang bánh dầy về cho bầm ăn trưa. Sáng nay nhà láng giềng 6 tổ 7 Hậu Ninh dỡ nhà cũ để 19/2/Canh Dần làm nhà tầng mới...Nghe đâu 05/4/10 phường gọi nhà Hải Hà cùng dãy bên đó mới xây và cải tạo lại nhà, lấn đường ngõ lên UBND phường Lê Lợi...
Sau khi ăn xong mình thị sát 08 NQ có mở cửa, mình mang máy lên sửa và rất may là có Huy Dân ở nhà, thay mên khác, cài lại Uyn...11:00Am thì xong, bây giờ 14:23 sau khi ra ông Nhật cắt tóc câu chuyện chợ Nghệ lại tiếp diễn sau khi ông nghe dư luận bàn vì PC 14 trả lời đã làm xong phần bổ sung vào 26/2/10, theo KL 24/PC14 để các thương nhân rõ, thời gian gửi là 24/3/2010...vẫn giá cũ là 10$ về 15 PDDC gội đầu rồi mới chính thức vào máy làm việc như thường ngày...Mất NET và chưa vào được SMS Yahoo.com.vn, chẳng rõ vì sao nữa...
Anh Chung DDC mời cùng anh Thịnh CT ra chợ tạm uống BEER HN gặp hooijUBND phường QT, mình xin phép về trước vào sân cậu UBND sau đó về bầm 15 PĐC, ra 11 CQ vào lại mạng được ngay, cám ơn người...
NỘI LỰC
Mọi sự ở chính trong ta
Nếu không cố gắng, thành ra lỗi thời
Sự đời muốn được thảnh thơi
Thì phải dốc sức học người, nhìn xa
Quan sát là cách giúp ta
Nhìn học việc tốt, cũng là tránh sai
Xem lại điều cũ... học rồi
Để thấy cái mới, mọi người làm theo
Biết điều phải làm, không nghèo
Hiểu rõ điều ấy, là điều phải gieo
Điều không cần biết, quên vèo
Để cho tâm trạng luôn chiều thảnh thơi
Làm việc cùng với nghỉ ngơi
Ăn uống điều độ, vui chơi đúng thì
Vượt khó không quản điều gì
Người giúp thì nhớ, chớ vì ban ơn
Giúp người nên giúp nhanh hơn
Giúp đỡ cho bạn, bởi còn vị tha
Trước thử thách lớn vượt qua
Để rồi khẳng định là ta Vô thường...
tg: Vũ Tản Hồng
* Viết tại 11 Phó Đức Chính hồi 9:17 AM ngày thứ ba 30/3/2010 khi nghe VTV viết bài nội lực Việt; tg Vũ Tản Hồng.
Wikipedia :Giáo lý vô thường rất quan trọng cho toàn cơ sở triết lý và thực hành trong Phật giáo. Nó mang đến một sự xác nhận như một sự phát hiện chân chính, đó là tất cả những hiện tượng – dù thuộc tâm lý, hay thuộc ngoại cảnh tự nhiên, không có ngoại hạng – đều là vô thường. Mặc dù chân lý này hoàn toàn hiển nhiên, có thể chứng nghiệm được mọi nơi, mọi lúc, nhưng chúng ta vẫn bị màn vô minh (sa. avidyā) vây phủ, không nhận thức được chân lý này một cách chân chính. Sự chuyển tiếp từ trạng thái không hiểu biết đến trạng thái ý thức (và thừa nhận) tính chất vô thường của vạn vật, cùng với sự thừa nhận hai tính chất kia, lập nên con đường tu học, và con đường này được Phật vạch ra trong giáo lý của mình. Nếu quan sát một cách phân tích thì vô thường được xem như một sự thật, là vạn vật tồn tại trên cơ sở hệ thuộc vào cái khác nào đó, phát sinh từ cái khác nào đó và chuyển biến thành cái khác nào đó. Không một vật nào tồn tại độc lập, không vật nào thường còn...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét